Lễ tôn vinh Trí thức khoa học và Công nghệ tiêu biểu lần thứ tư

Ngày 21-5-2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Tôn vinh Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu lần thứ tư do Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã có mặt tại buổi Lễ, trực tiếp trao Danh hiệu Trí thức tiêu biểu cho các đại biểu, phát biểu chỉ đạo và tặng quà lưu niệm cho Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ có đông đủ các đại biểu thuộc các Bộ, Ngành, các cơ quan Trung ương Đảng, Nhà nước. Về phía Liên Hiệp Hội có TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; PGS.TS. Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên Hiệp Hội; Ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại biểu thuộc các Ban, các cơ quan của Liên Hiệp Hội; các đại biểu của 63 Liên Hiệp Hội các Tỉnh, Thành và hàng trăm đại biểu đại diện cho các Hội ngành Khoa học và Kỹ thuật của cả nước.

Đã có 106 Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, các nhà khoa học và công nghệ của cả nước được vinh danh lần này. Các Trí thức được tôn vinh đều là các Trí thức đã có nhiều thành tích, sáng kiến, sáng tạo, đóng góp xuất sắc trong hoạt động Khoa học và Công nghệ, trong công tác vận động trí thức, trong xây dựng và phát triển đất nước.

Trong số 106 Trí thức được tôn vinh có 50 trí thức (chiểm tỷ lệ 47,16%) do các Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các địa phương đề cử; có 68 trí thức (chiếm tỷ lệ 64,15%) có học hàm, học vị từ giáo sư, tiến sĩ trở lên; có 20 trí thức (chiếm tỷ lệ 18,86%) có học vị thạc sĩ; 18 trí thức (chiếm tỷ lệ 16,98%) là cử nhân và tương đương; Số các trí thức được tôn vinh là nữ có 16 trí thức (chiếm tỷ lệ 15,09%); 90 trí thức là nam (chiếm tỷ lệ 84,9%). Trong số các Trí thức được tôn vinh lần này có 2 Anh hùng Lao động. Về tuổi, tuổi bình quân của các Trí thức được tôn vinh lần này là 63 tuổi. Trí thức trẻ tuổi nhất là nam giới 43 tuổi, trẻ tuổi nhất là nữ giới 41 tuổi.

Hội Khoa học Tâm lý-Giáo dục Việt Nam (VPPA) vinh dự có 1 đại biểu được tôn vinh lần này là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Trọng Rỹ, Phó Chủ tịch Hội khoa học Tâm lý- Giáo dục Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội Khoa học Tâm lý-Giáo dục Việt Nam xin nhiệt liệt chúc mừng các Trí thức đã được tôn vinh sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Kính chúc các nhà khoa học và công nghệ, đội ngũ trí thức của cả nước mạnh khỏe, hăng say cống hiến tài năng nhiều hơn nữa vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tin và ảnh: Phóng viên VPPA và VUSTA thực hiện

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận từ buổi Lễ.